Tính năng bù áp của béc BSSUPER

Tính năng bù áp của béc BSSUPER

Tính năng bù áp của béc BSSUPER

Tính năng bù áp của béc BSSUPER

Tính năng bù áp của béc BSSUPER
Tính năng bù áp của béc BSSUPER

TÍNH NĂNG BÙ ÁP CỦA BÉC BSSUPER

Trang chủ » Tin tức » Tưới địa hình đồi dốc » TÍNH NĂNG BÙ ÁP CỦA BÉC BSSUPER

Khi lắp đặt hệ thống tưới tại khu vực đồi dốc bà con nông dân thường gặp khó khăn ở việc béc tưới không đều. Lí do là vì có sự mất áp trong đường ống, gần máy bơm áp mạnh, xa máy bơm áp yếu hay như dưới chân đồi áp cao, trên đỉnh đồi áp thấp.

Để giải quyết vấn đề trên, bà con sẽ phải sử dụng các béc tưới bù áp ví dụ như béc BSSUPER. Các béc này giúp cố định lưu lượng nước tưới. Nhờ đó giúp cân bằng lượng nước tưới ra.

Trong bài viết này, BONSAIMIENNAM xin giới thiệu với bà con về tính năng bù áp của béc BSSUPER cũng như khái quát về cách thiết kế, lắp đặt hệ thống tưới ở địa hình đồi dốc:

1. Tính năng bù áp trong béc BSSUPER.

Bù áp (Pressure Compensating) là tính năng giúp cân bằng lưu lượng nước tại các vị trí khác nhau khi có sự biến thiên về áp suất. Nghĩa là dù cho có sự khác biệt về áp lực nước giữa các vị trí thì lượng nước tưới ra là như nhau.

Béc bù áp chống mòn BSSUPER có tính năng bù áp. Nhờ đó giúp tưới đồng đều khi địa hình đồi dốc và ở những vườn dài. Lượng nước cung cấp cho các cây là đồng đều dù ở trên cao hay dưới thấp, dù ở gần hay xa máy bơm.

Béc BSSUPER tưới ở đồi dốc

Béc bù áp chống mòn BSSUPER là sản phẩm xuất sắc để tưới ở địa hình đồi dốc.

2. Nút bù áp của béc BSSUPER.

Béc BSSUPER có một miếng silicon co giãn tự do ở bên trong phần thân béc. Miếng silicon này có chức năng điều tiết lượng nước đi qua, chỉ cho một lưu lượng nước nhất định thoát ra ở đầu tưới.

Khi áp suất nước bình thường, miếng silicon ở trạng thái ban đầu, thân béc sẽ cho nước đi qua ở lưu lượng định sẵn.

Khi áp suất nước tăng cao, miếng silicon sẽ cong lên che bớt một phần lỗ thoát nước giúp hạn chế lượng nước chảy qua, đảm bảo lượng nước tưới ra vẫn ở lưu lượng đã định.

Áp suất càng cao thì độ cong của miếng silicon càng lớn, phần tiết diện bị che càng nhiều. Từ đó giữ cho lưu lượng nước tưới luôn giữ ở mức ổn định.

Để làm được điều này, miếng silicon phải có cấu trúc rất đặc biệt và tính kỹ thuật cao. Độ co giãn biến thiên phải phù hợp với độ tăng, giảm áp suất nước, không chai mòn khi tiếp xúc với hóa chất và không lão hóa theo thời gian. Đảm bảo luôn hoạt động ổn định trong suốt thời gian hoạt động của béc tưới.

Cấu tạo béc BSSUPER

Cấu tạo của béc bù áp BSSUPER.

3. Ứng dụng tưới địa hình đồi dốc với béc BSSUPER.

Hệ thống tưới phun mưa cho cây ăn trái ở địa hình đồi dốc cũng rất đơn giản và dễ dàng lắp đặt. Cụ thể hệ thống này gồm có:

- Khu trung tâm gồm máy bơm, bộ lọc và hệ thống van khóa phân khu để điều khiển hệ thống tưới.

- Đường ống chính chứa và dẫn nước tới chia đều cho từng đường ống nhánh.

- Đường ống nhánh dẫn nước từ ống chính đến từng hàng cây.

- Bộ béc tưới gồm:

  • Béc BSSUPER: có chứng năng bù áp, chống mòn giúp cố định lượng nước tưới cho từng cây
  • Ống PE 4.45x7mm(hay còn gọi là ống 6mm): dẫn nước từ ống nhánh vào béc BSSUPER
  • Chân cắm: kẹp dây dẫn 6mm và cố định béc BSSUPER xuống đất 
  • Khởi thủy 6mm: kết nối ống 6mm vào ống nhánh

Béc BSSUPER tưới ở đồi dốc

Hệ thống tưới ở đồi dốc với béc BSSUPER cũng rất dễ lắp đặt.

4. Hiệu quả đạt được.

Đến nay, béc bù áp BSSUPER đang được rất nhiều bà con nông dân trồng cây ở địa hình đồi dốc tin dùng. Hệ thống hoạt động ổn định, tưới đồng đều, tưới với độ chính xác cao.

Nhờ việc tưới đúng vị trí, tưới đúng lượng nước và tưới trong thời gian ngắn cho cả diện tích lớn mà béc BSSUPER mang lại những hiệu quả tích cực như sau:

  • Kết hợp với phân hòa tan tưới gốc giúp cây hấp thu nhanh, không gây thất thoát giúp tiết kiệm được 30% lượng phân bón hằng năm và 90% công bón phân so với cách bón phân truyền thống.
  • Béc tưới đúng lượng nước nên cây sinh trưởng tốt, phát triển đồng đều, năng suất cao, ít phải dặm lại cây mới trồng do chết vì thiếu nước.
  • Lượng nước tưới tập trung đúng vị trí cần tưới, giúp cây hấp thụ tối đa, không gây lãng phí nhất là trong những thời điểm khô hạn kéo dài, nguồn nước khan hiếm. 
  • Hạn chế cỏ dại phát triển do lượng nước chỉ tập trung tại gốc cây, vị trí khác không có nước cỏ dại ít có điều kiện phát triển giúp tiết kiệm công cắt cỏ.
  • Đặc biệt, tiết kiệm đáng kể chi phí nhân công, tiền điện(hoặc xăng dầu) tăng thời gian nhàn rỗi để bà con có thời gian làm việc khác. Chưa kể sức lực bỏ ra để kéo ống tưới theo kiểu truyền thống là rất lớn, đòi hỏi người nông dân phải có sức khỏe tốt, tiếp xúc với nước lâu dễ gây cảm lạnh, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

 

5. Một số hình ảnh tưới tại đồi dốc với béc BSSUPER.

Béc BSSUPER tưới ở đồi dốc tại Lâm Đồng

Béc BSSUPER tưới cho 30Ha đồi dốc tại Lâm Đồng.

Béc bssuper tưới ở đồi dốc tại Tân Lâm Nguyên

Béc với tính năng bù áp tưới đồng đều địa hình đồi dốc.

Mỗi cây được tưới bằng một béc BSSUPER

Mỗi cây được tưới bằng một béc.

Dự án Tân Lâm Nguyên

Dự án Tân Lâm Nguyên với 30Ha gồm 5 quả đồi, chiều cao trung bình 60-70m.

6. Video tưới với béc BSSUPER.

 

Video giới thiệu béc BSSUPER tưới cho dự án 30Ha đồi dốc tại Lâm Hà, Lâm Đồng

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop